Tra cứu miễn phí

04 Lợi Ích Của Việc Đăng Ký Bảo Hộ Thương Hiệu

Trước hết, phải khẳng định rằng việc đăng ký bảo hộ thương hiệu tại cục Sở hữu trí tuệ là không bắt buộc. Đây cũng chính là lý do rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam chưa xem đăng ký bảo hộ thương hiệu là vấn đề thiết yếu, quan trọng. Tuy nhiên, với 04 lợi ích dưới đây, doanh nghiệp hoàn toàn có thể cân nhắc để tiến hành đăng ký bảo hộ thương hiệu càng sớm càng tốt.

Đăng ký bảo hộ thương hiệu

Đăng ký bảo hộ thương hiệu khẳng định quyền sở hữu thương hiệu

Đăng ký bảo hộ thương hiệu là cơ sở pháp lý duy nhất tính tới thời điểm hiện tại của Việt Nam và Quốc tế, nhằm khẳng định doanh nghiệp là chủ sở hữu của thương hiệu đó. Với việc được pháp luật công nhận và bảo vệ quyền sở hữu, thương hiệu của doanh nghiệp, sản phẩm sẽ không thể bị xâm phạm, đánh cắp, sao chép dưới bất kỳ hình thức nào, mà chưa được bạn đồng ý, chấp thuận.

Đăng ký bảo hộ thương hiệu giúp doanh nghiệp “chiến thắng” nếu có tranh chấp xảy ra

Việc sao chép, đánh cắp thương hiệu (nổi tiếng) đã không còn xa lạ, không chỉ tại Việt Nam, mà còn trên toàn thế giới. Doanh nghiệp của bạn cũng khó có thể tránh khỏi viễn cảnh này. Vậy, câu hỏi đặt ra là, bạn phải làm gì khi thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp mình bị sao chép, đánh cắp bởi một đơn vị, doanh nghiệp khác.

Đăng ký bảo hộ thương hiệu

Nếu thương hiệu của bạn chưa được đăng ký, trong khi doanh nghiệp khác “nhanh tay hơn”, họ sẽ là người “chiến thắng”. Ngược lại, nếu bạn đã đăng ký bảo hộ thương hiệu đó trước người ta, dĩ nhiên, bạn thắng. Đây rõ ràng là cơ sở pháp lý rất rõ ràng và xác đáng.

Đăng ký bảo hộ thương hiệu để tránh nhầm lẫn và giúp dễ dàng ghi nhớ

Như chúng ta đã biết, thương hiệu có khả năng phân biệt hàng hóa, dịch vụ của chủ sở hữu này với hàng hóa và dịch vụ của chủ sở hữu khác. Do đó, sản phẩm khi đã được đăng ký thì sẽ lập tức có tính pháp lý, và được công nhận bởi Cục Sở hữu trí tuệ. Nếu có bất kỳ thương hiệu nào trùng hoặc gần giống như thương hiệu mà bạn đã đăng ký thì sẽ bị từ chối.

Do đó, hiện nay đăng ký bảo hộ độc quyền thương hiệu ngày càng được các doanh nghiệp quan tâm hơn, không chỉ để bảo vệ thương hiệu, mà còn nhằm tạo nên điểm nhấn trên thị trường và trong tâm trí người tiêu dùng.

Đăng ký bảo hộ thương hiệu là giải pháp nâng cao uy tín cho thương hiệu và doanh nghiệp

Đăng ký bảo hộ thương hiệu

Những định luật bất thành văn trong kinh doanh như “mua vì thương hiệu”, hay “thích sản phẩm có thương hiệu” đã không còn xa lạ với các doanh nghiệp. Song, để tạo nên thương hiệu, ngoài yếu tố quảng bá, truyền thông, thì đăng ký bảo hộ thương hiệu cũng là một phần vô cùng quan trọng, giúp nâng cao uy tín cho chính thương hiệu được đăng ký và doanh nghiệp. Điều này có thể thấy được qua việc, hầu hết các sàn thương mại điện tử dành cho doanh nghiệp tại Việt Nam và trên thế giới đang hoạt động, nếu doanh nghiệp muốn đăng bán sản phẩm, thì một trong những điều kiện bắt buộc đó là giấy chứng nhận đăng ký bảo hộ thương hiệu sản phẩm do Cục sở hữu trí tuệ cấp.

Như vậy, xét về mặt tổng thể, mặc dù không phải là điều bắt buộc, song việc đăng ký bảo hộ thương hiệu lại ảnh hưởng một cách mạnh mẽ và tích cực tới sản phẩm và doanh nghiệp. Rất hi vọng những thông tin này sẽ giúp quý doanh nghiệp có cái nhìn đầy đủ về vai trò của việc đăng ký bảo hộ thương hiệu đối với sản phẩm và chính doanh nghiệp.

 

Thông tin liên quan

© Copyright 2019 Designed by Viễn Nam
image